1
Bạn cần hỗ trợ?

Dự án Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông: "Tổng thầu Trung Quốc thiếu nhiều kinh nghiệm vận hành"

Cập nhật: 11/06/2019

WesternTech Việt Nam - Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư hoàn thành ban đầu trong năm 2016. Dự án điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 18.001 tỷ đồng, tăng 9.232 tỷ đồng. Dự án cũng đã nhiều lần lỡ hẹn chạy vận hành thương mại.

Dự án Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông
Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đội vốn lớn, trễ hẹn nhiều

 
Tại phiên chất vấn, nhiều ĐB đã đặt câu hỏi liên quan đến dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông như nguyên nhân chậm tiến độ, thời gian chính thức vận hành thương mại,…
 
Trả lời các ĐB, Bộ trưởng Thể cho biết dự án này thực hiện theo hiệp định vay vốn giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong đó tổng thầu do Trung Quốc chỉ định.
 
“Trong quá trình triển khai dự án, tổng thầu Trung Quốc xây dựng đường sắt tốt, nhưng vận hành thì thiếu kinh nghiệm, vì thi công và vận hành là hai việc khác nhau” – Bộ trưởng nói và cho biết Bộ đã nhiều lần làm việc với phía Trung Quốc để cải thiện tình hình, cố gắng đưa dự án sớm đi vào vận hành.
 
Dự án Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông
Tuyến đường sắt vẫn chưa chính thức thức hoạt dộng sau thời gian dài
 
Về ý kiến dự án đã hoàn thiện 99% còn lại 1%, Bộ trưởng cho biết 1% chỉ là một số hạng mục nhỏ và tổng thầu đang triển khai công tác chứng minh an toàn hệ thống.
 
“Hiện Bộ đã thuê một số tư vấn nước ngoài, trong đó tư vấn Pháp đứng đầu để đánh giá an toàn hệ thống. Bộ đang cùng tổng thầu, đơn vị liên quan cố gắng kết thúc 1% phần việc còn lại của dự án, trong đó có việc chứng nhận tất cả thiết bị đảm bảo an toàn hệ thống; khi đó mới có thể vận hành thương mại tuyến đường sắt này” – Bộ trưởng nói.
 
Dự án Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông
Dự án nhiều lần lỡ hẹn chạy vận hành thương mại

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư hoàn thành ban đầu trong năm 2016. Dự án điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 18.001 tỷ đồng, tăng 9.232 tỷ đồng. Dự án cũng đã nhiều lần lỡ hẹn chạy vận hành thương mại.
 
Nguồn: KTMT
Các tin tức khác:
Biến đổi khí hậu Trái Đất đang xảy ra nhanh hơn dự đoán (386 Lượt xem)
Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính sẽ khoan thăm dò bảo đảm lượng nước (607 Lượt xem)
"Nước sạch" bị nhiễm bẩn tại Hải Phòng (361 Lượt xem)
Hàng nghìn hộ dân tại Hậu Giang chờ đợi được sử dụng nước sạch (418 Lượt xem)
Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi cùng chung tay chống rác thải nhựa (462 Lượt xem)
Quảng Nam xây nhà máy đốt rác, Đà Nẵng lo ngại nguồn nước (484 Lượt xem)
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội trang bị “nhà ở di động” cho xe đẩy rác (637 Lượt xem)
Thời tiết ẩm kèm gió giật mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (445 Lượt xem)
2019 sẽ là năm nóng nhất trong vòng một thế kỷ qua (428 Lượt xem)
TOP 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (426 Lượt xem)
Bridgestone Việt Nam trao tặng TPHCM 100 thùng rác thông minh (665 Lượt xem)
Hà Nội: Khánh thành nhà máy biến chất thải thành điện năng (910 Lượt xem)
Hà Nội là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới (1194 Lượt xem)
Phú Yên: Nước thải KCN An Phú gây ô nhiễm môi trường (1261 Lượt xem)
TP.HCM: Ô nhiễm và tái ô nhiễm kênh rạch (1018 Lượt xem)
Ngày Khí tượng thế giới 2015: Cùng Hành động vì tương lai (1531 Lượt xem)
Người dân phải sử dụng nước kênh dơ bẩn (620 Lượt xem)
Ô nhiễm không khí đáng báo động tại Hà Nội, người dân nên làm gì? (434 Lượt xem)
Chung tay góp phần giữ cho Trái Đất mãi một màu xanh (459 Lượt xem)
Sự thật về việc tình nguyện vớt rác trên sông cũng phải xin phép (510 Lượt xem)
Hotline bán hàng 24/7:
+84 967 60 85 85